Giỏ hàng

Bố 3 càng xe ga chống rung đầu

Bố 3 càng xe ga chống rung đầu

Với những người đi xe tay ga, cảm giác thật khó chịu mỗi khi khởi động xe mà cảm thấy xe bị rung tay lái, giật khi lên ga hay bị bệnh rung đầu khi vừa đề pa hoặc chạy ở tốc độ thấp. Để khắc phục tình trạng này, người ta thường sử dụng bố 3 càng xe ga chống rung đầu, trong bài viết sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng sản phẩm này.

Nguyên nhân khiến xe tay ga bị rung đầu là do đâu?

Đối với xe tay ga, người đi xe thường gặp phải tình trạng xe bị rung đầu khi vừa đề pa hoặc đang chạy ở tốc độ thấp (thường dưới 30 km/h). Vậy nguyên nhân khiến xe ga gặp phải tình trạng này là gì? Theo các thợ sửa xe chuyên nghiệp, nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do momen xoắn của xe khi ở vòng tua máy thấp sẽ yếu. Do đó, khi xe chuyển động chậm không thắng nổi lực ma sát giữa bố ba càng và chuông để kéo bánh xe, sẽ dẫn đến tình trạng xe bị rung đầu.

Xe tay ga thường đối diện với tình trạng bị rung đầu khi khởi động hoặc chạy chậm.

Cách khắc phục tình trạng xe ga rung đầu khi khởi động?

Theo kinh nghiệm của các thợ sửa xe chuyên nghiệp, để khắc phục tình trạng xe tay ga bị rung đầu khi khởi động cần thay đổi momen xoắn của xe lớn hơn. Người ta thường dùng cách tăng vòng tua máy cao hơn trước khi bố 3 càng bám vào chuông. Cụ thể, chúng ta sẽ xem bố ba càng, kiểm tra chuông nồi có bị mài mòn hay bị lõm hay không. Nếu bị mài mòn không đều cần phải dán nồi lại hoặc thay thế bố 3 càng mới để tạo độ ma sát tốt, giúp lục bám giữa bố và chuông nồi đồng đều.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể cải thiện tình trạng này bằng cách tăng độ cứng cho lò xo của bố 3 càng bằng cách thay mới lò xo bố 3 càng. Hoặc chúng ta cũng có thể tăng khe hở giữa bố 3 càng và chuông nếu mặt bố 3 càng và chuông quá sát nhau. Với cách thay bi văng cùng kích cỡ nhưng trọng lượng nhẹ hơn cũng cải thiện được tình trạng xe bị rung đầu khi khởi động. Tuy nhiên, những cách trên chỉ áp dụng tạm thời, cách duy nhất cải thiện triệt để xe bị rung đầu khi khởi động là thay mới bố ba càng.

Thay bố 3 càng để cải thiện tình trạng rung đầu ở xe tay ga.

Cách lựa chọn bố 3 càng xe tay ga đúng chuẩn

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bố 3 càng với xuất xứ nhiều nơi khác nhau như Thái, Indonesia, Đài Loan và cũng có cả hàng Việt Nam. Tuổi thọ trung bình của một bộ bố 3 càng thông thường từ 35 – 40 nghìn km. Tuy nhiên nếu người đi xe biết giữ cẩn thận cũng có thể đi thêm vài nghìn km. Người sử dụng nên chú ý khi nó bị cạ vào làm hư chuông thì chính là lúc cần thay mới.

Đối với những hàng của Indonesia sẽ có những hạt đen trên bề mặt mặt bố, còn đối hàng Thái rất xốp và ít hạt đen hơn, mặt nhẵn hơn. Còn loại bố 3 càng của Việt Nam sẽ nhiều hạt đen hơn. Theo các thợ sửa xe hàng dài thường dành cho xe Air Blade. Nếu là bố 3 càng ngắn thì thường sẽ ít hạt đen hơn. Nếu lựa chọn bố càng dài ga đầu sẽ không được lanh, nhưng bù lại ga giữa và ga cuối lại ngọt hơn. Vì thế tùy từng loại xe mà bạn nên lựa chọ từng loại bố 3 càng sao cho phù hợp.

Hy vọng với những thông tin vừa rồi mà chúng tôi chia sẻ, có thể giúp các bạn khắc phục được tình trạng rung đầu khi khởi động cho xe tay ga và những bệnh thường gặp khác. Nếu có nhu cầu thay mới sản phẩm bố 3 càng chống rung đầu cho xe ga, các bạn có thể ghé STBRacing để chọn được những sản phẩm ưng ý nhất. Xin cảm ơn!

Youtube
backtotop hover