Giỏ hàng

Cấu tạo pô xe máy

Pô xe máy là gì? Cấu tạo pô xe máy gồm những gì?

Khi chúng ta vận hành 1 chiếc xe, có 1 bộ phận cũng rất là quan trọng nó làm nhiệm vụ đưa khí thải ra bên ngoài và làm giảm âm thanh. Vậy đó là bộ phận nào và cấu tạo ra sao thì hãy cùng STB tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

ctkm

Khuyến mãi 30% các sản phẩm STB

Mục lục

Pô xe máy là gì?

Pô xe máy là một bộ phận không thể thiếu trên xe. Pô xe máy gồm 2 bộ phận là cổ Pô và Lon Pô. Lon pô được gọi là ống xả có nhiệm vụ đưa khí thải từ trong máy ra môi trường bên ngoài và giảm bớt âm thanh khi khí thải ra ngoài. Khi xe chạy, động cơ sẽ đốt nhiên liệu trong buồng kín tạo ra âm thanh rất lớn. Bằng kết nối với cổ pô với bộ phận phân tán, luồng khí sẽ được phân tán dần qua các ngăn. Nhờ vậy, âm thanh thoát ra sẽ nhỏ hơn.

poxemay

Pô xe máy

Cấu tạo pô xe máy

Cấu tạo Pô xe máy đều có cấu tạo gồm 2 bộ phận: cổ Pô và Lon Pô. Cụ thể như sau: 
  • Cổ Pô: được nối trực tiếp với động cơ để dẫn luồng khí thải và sóng xung kích ra ngoài, đi qua bộ phận phân tán, làm giảm âm thanh khi đi ra. Nếu xe máy bị hở cổ pô thì âm thanh khí xả ra sẽ rất ồn và lớn.
  • Lon Pô: hiện tại trên thị trường có 2 loại 1 loại xài bằng vách và 1 loại xài bằng nỉ đều đóng vai trò giảm tiếng ồn. Loại  Pô sử dụng vách thường có nhiều lỗ thông khí xếp tầng, nên âm thành sẽ giảm dần cường độ khi đi qua các lớp, còn loại sử dụng nỉ thì nỉ đóng vai trò hấp thụ âm thanh làm cho âm thanh sẽ ấm và hay hơn.   
Vì vậy mỗi bộ phận của pô xe đều rất quan trọng. Nếu Pô xe máy bị hỏng tiếng sẽ không tròn hoặc không được hay.

poxemay

Các bộ phận của Pô xe máy có lon pô sử dụng Vách

pôxemay

Các bộ phận của Pô xe máy có lon pô sử dụng nỉ

Pô xe máy làm từ chất liệu nào?

Pô xe máy làm bằng chất liệu thép cực tốt Hiện tại thì Pô xe máy thì đa dạng, tuy nhiên chúng đều làm từ những hợp kim có độ bền và chịu nhiệt cao: 
  • Thép: đây là chất liệu phổ biến, giá thành lại phải chăng, thường xuất hiện ở các dòng xe cơ bản.  
  • Titan: là chất liệu nhẹ với đặc tính nổi bật là độ cứng cao, phù hợp khi cần giảm trọng lượng của các dòng xe thể thao. 
  • Thép không gỉ (Inox): độ bền cao, các kỹ thuật hàn phức tạp để tạo thẩm mỹ nên được nhiều khách hàng ưu chuộng. 
  • Carbon và Inox: đây là sự kết hợp giữa chất liệu inox và phủ carbon bên ngoài để giúp tăng tính thẩm mỹ và chóng nóng cho Pô. Sản phẩm Pô này thường được các khách hàng lựa chọn.

pôxemay

Chất liệu Lon Pô Inox

poxemay

Chất liệu Lon Pô Carbon - Inox

Qua cấu tạo và chất liệu pô sẽ giúp cho bạn lựa chọn được loại pô thích hợp cho xe của mình. Bên dưới STB có một vài mẫu Pô nếu bạn thấy thích hợp có thể tìm hiểu thêm. 

 
Instagram Youtube
backtotop hover