Lọc gió trụ thay thế lọc zin cho xe côn tay, nên hay không ?
Lọc gió trụ là một trong những món đồ cơ bản thường được thay thế trên xe tay côn, với khả năng lấy gió tốt dùng được cho xe từ zin đến độ . Vậy nên hay không thay lọc gió trụ và thay loại nào thì tốt?
Nếu ví động cơ như trái tim thì lọc gió chẳng khác nào lá phổi của xe vậy. Lọc gió bám quá nhiều bụi bẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe.
Đặc biệt những mẫu xe côn tay ngày nay với động cơ mạnh mẽ sẽ cần nhiều khí và điều kiện hoạt động cũng rất đa dạng, làm bụi bẩn có thể tích tụ nhanh hơn.
Trên những dòng xe côn tay hiện nay đều sử dụng lọc gió giấy dầu, các lỗ lọc rất nhỏ trong trường hợp anh em sử dụng vòi hơi có áp suất cao xịt vào, những lỗ lọc này sẽ lớn ra khiến bụi bẩn đi vào động cơ nhiều hơn.
Nguy hiểm hơn nhiều anh em thấy bẩn còn rửa lại bằng nước và phơi khô để tiếp tục sử dụng, khi gặp nước tấm lọc bằng giấy dầu sẽ nở ra và hư hỏng, khi sử dụng lại khả năng lọc bụi bẩn sẽ rất kém.
Những tác hại do lọc gió quá bẩn gây nên như: xe tốn nhiên liệu, động cơ yếu đi, nguy hiểm nhất là độ bền của động cơ bị giảm đáng kể do quá nhiều bụi bẩn lọt vào buồng đốt.
Theo nhà sản xuất khuyến cáo sau khoảng 12.000-15.000 km, lọc gió nên được thay thế.
Tuy nhiên với điều kiện hoạt động nhiều bụi bẩn thì thời gian thay thế nên được rút ngắn sớm hơn tùy vào mức độ bẩn của lọc gió.
Tiêu biểu như xe côn tay, anh em thường xuyên đi phượt đường dài hay đi vào những tuyến đường nhiều đất cát.
Nhiều anh em sẽ hỏi “có nên vệ sinh lọc gió và tiếp tục sử dụng không?”
Câu trả lời là không nên!
Lọc gió trụ hiện nay đều là lọc thép nên độ bền rất cao, có thể dễ dàng vệ sinh để xài được nhiều lần. Các miếng gạc lọc gió được làm bằng sợi vải nên rất bền,có thể sử dụng lên đến 100.000km vẫn bình thường.
Nên mua lọc gió trụ loại nào?
STB Racing Shop
- Fanpage: STBRacing.vn
- 130 Lê Minh Xuân, Phường 7, Quận Tân Bính
- 0908 397 397-0903 18 18 68
- 8h:30-17h( thứ 2- thứ 7)