Lỗi tăng cam xe winner, winnerx, sonic,raider,satria và cách khắc phục
Cỗ máy của các dòng xe côn tay hiện nay sau một thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng kêu lọc xọc phía bên trong động cơ và đây là cách xử lý.
Sau một thời gian sử dụng, những chiếc xe máy đều sẽ có một vài vấn đề cần phải xử lý cũng như thay thế bộ phận mới để đảm bảo vận hành cho chiếc xe. Có thể nói độ bền của vật liệu cũng giống như con người khi già đi vậy, đến một thời điểm các vật liệu sẽ bị "oải" như lò xo, hao mòn như nhông xích.
Nhưng trong thời gian gần đây, chiếc xe mang khối động cơ DOHC 150cc nổi tiếng của Honda mang tên Winner 150 hay Version 2 Winner X sau một thời gian sử dụng đều mang cảm giác "khó chịu" cho người điều khiển bởi những tiếng kêu "lọc xọc" phía bên trong khối động cơ. Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một số diễn đàn hay câu lạc bộ Honda Winner 150 tại nước ta, phải tới 85% các thành viên sở hữu Honda Winner 150 đều đã và đang có hiện tượng tiếng kêu "lạ" này phát ra sau một thời gian ngắn sử dụng.
honda Winner 150 fix tăng cam ,thay thế phụ tùng tại STb Racing
Như vậy, hiện tượng tăng cam xe máy là gì và nguyên nhân do đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Hiện tượng
Hiện tượng rõ rệt nhất của việc này là tiếng kêu "lọc xọc" phát ra từ phía bên trái của khối động cơ nhất là khi vào buổi sáng khi máy nguội và nổ máy lần đầu tiên trong ngày, để garanti. Nếu bị nhẹ, tiếng kêu này sẽ hết sau khi máy nóng lên và hoạt động được khoảng từ 5 đến 10 phút đồng hồ. Còn khi đã bị nặng, tiếng kêu lộc cộc này sẽ vẫn tiếp diễn và chỉ hết khi kéo căng ga, nhả ga ra sẽ lại nghe thấy.
Vị trí phát ra tiếng kêu trên Honda Winner X
Hiện tượng kêu bên trong bộ máy này phát ra ở khu vực tăng cam phía bên tay trái của khối động cơ và gây ảnh hưởng không quá lớn đến quá trình vận hành của xe khi chỉ bị nhẹ.
Nguyên nhân
Khối động cơ DOHC êm ái trên chiếc xe côn tay Honda Winner 150 cũng có nhược điểm của nó. Trong khối động cơ này, xích cam của Winner sẽ dài hơn so với các khối động cơ dạng SOHC cùng dung tích khác. Chính vì vậy độ văng của xích và sự dao động khi hoạt động sẽ lớn hơn, nhiều hơn. Khi này, nếu bộ xích cam không được tăng một cách chuẩn xác và thường xuyên, sợi xích này sẽ va chạm vào thành, vách máy phía bên trong khi có dao động lớn phát ra tiếng kêu như ở phần hiện tượng phía trên.
Nguyên nhân chính của việc sợi xích cam có thể va chạm vào vách máy là do bộ tăng cam tự động trên Honda Winner 150 hoạt động không tốt, không đáp ứng được độ dão quá nhanh của xích cam nên mức tăng cam của xe không còn được đảm bảo. Như vậy, 2 nguyên nhân chính của sự việc này là do xích cam chất lượng không tốt và tăng cam hoạt động không hiệu quả.
Phương pháp xử lý
Để khắc phục nhược điểm này, những người sử dụng Honda Winner đều có những cách xử lý riêng cho mình. Hiện có một số đại lý Honda bảo hành cục tăng cam và thay cục tăng cam miễn phí cho người dùng sử dụng Winner, tuy nhiên biện pháp này được xem là tạm thời vì theo người dùng, sau một thời gian sử dụng tiếng kêu lộc cộc lại phát ra.
STB Racing đã nghiên cứu và phát triển dognf sản phẩ tăng cam CNC thay thế cho tăng cam zin, giúp chiếc Winner hạn chế được đáng kể tiếng kêu lộc cộc trong quá trình sử dụng.
Tăng cam CNC STB được thiết kế đẹp mắt ,gia công tại Đài Loan cho chất lượng và độ chính xác cao, giúp anh em yên tâm sử dụng thay thế cho cục tăng cam zin khắc phục lỗi kêu tăng cam trên dòng xe côn,Exciter, Winner/Sonic hay Raider/Satria.
Hiện tại sản phẩm đang được bán tại stbracing.vn. Nếu quý khác hàng có nhu cầu sản phẩm hãy ghé STB Racing nhé. Truy cập stbracing.vn để được tư vấn thấu đáo về sản phẩm.