Giỏ hàng

Hướng dẫn chăm sóc xe sau mùa mưa

Tèn Ten mùa mưa cũng sắp bắt đầu rồi. Đó là nổi sợ của những chủ xe. Vì máy móc thì hư hỏng và phụ kiện thì hao mong nhanh nếu không biết cách chăm sóc và định kỳ bảo dưỡng các bộ phận sau di chuyển dưới mưa.

chayxemùamưa

Khi xe di chuyển vào mùa mưa cần phải chăm sóc kỹ hơn vì xe máy sẽ dễ trục trặc và hư hỏng hơn nhất là khi xe bị ngập nước do mưa lớn hoặc bị bùn đất bám vào xe làm cho động cơ bị han gỉ, ăn mòn nhanh. Lâu dần sẽ khiến cho phanh hoạt động không hiệu quả, sên sẽ bị đứt và gây nguy hiểm cho người điều kiển.

chayxemùamưa

Vì vậy để đảm bảo chiếc xe vận hành ổn định thì phụ tùng trên xe phải đạt yêu cầu tối thiểu khi đi qua vùng ngập nước

  • Cần phải chụp bu-gi cho kín để tránh nước vào gây mất kết nói khi đánh lửa.
  • Động cơ hoạt động tốt không hỏng ron máy, ron cổ pô … để tránh nước vào trong khoang động cơ.
  • Lọc gió của xe phải cách nước và sạch sẽ không bụi để tránh gây ảnh hưởng việc lấy khí nạp.
  • Lốp xe không quá cao để tránh tình trạng khi sau đi mưa gặp trời nắng lốp bị giãn nở gây ra nổ lốp.
  • Kiểm tra xem nhiên liệu các loại đã nạp đủ chưa.

chayxemùamưa

Kinh nghiệm di chuyển xe máy vào vùng ngập nước:

Với xe số: Người điều khiển qua những nơi ngập nước nên để số 1 hoặc số 2 để đi, chủ ý giữ ga, giữ chặt tay lái và chạy từ từ qua khu ngập nước. Không nên gồ ga, phanh gấp sẽ làm cho xe dễ bị tắt máy.

Với xe ga: Điều khiển xe chậm và đều ga, không lên ga quá cao nhưng cũng không để ga quá thấp. Tuyệt đối không được giảm ga trong suốt quá trình, việc này sẽ gây chết máy ngay lập tức. Nếu gặp nơi nước ngập sâu qua ống pô xe thì không nên điều khiển xe qua những nơi đó.

Nếu xe bị ngập nặng, chết máy, chủ xe nên dắt xe tới nơi cao, rồi tháo bugi, lau thật khô. Sau đó, đạp cần khởi động để đẩy nước khỏi xe, khóa xăng rồi xả hết xăng khỏi chế hòa khí. Nếu không biết cách xử lý có thể nhờ người có kinh nghiệm hoặc gọi cứu hộ.

Vì vậy vào mùa mưa xe máy nên cần được bảo dưỡng kỷ hơn và thường xuyên kiểm tra lại các phụ tùng xem có bị hao mòn hay không để tránh đánh tiếc xảy ra. Nếu quý khách có nhu cầu thay thế nhông sên dĩa, Lọc gió có thể liên lạc với STB. Chúng tôi luôn cam kết chất lượng sản phẩm đầu ra cho quý khách hàng.

Instagram Youtube
backtotop hover